Hỗ Trợ

5 lỗi tại đầu ghi hình Wisenet của Hanwha và cách xử lý

Việc sử dụng các sản phẩm đầu ghi hình camera quan sát nói chung và đầu ghi hình Wisenet nói riêng đều sẽ có lúc gặp phải những trường hợp, lỗi khiến bạn không biết cách giải quyết chúng như thế nào. Chình vì lý do này, DNG đã tập hợp những lỗi thường gặp nhất trên đầu ghi hình Wisenet khi sử dụng để khách hàng có thể tham khảo và có được giải pháp khắc phục kịp thời.

Lỗi có thể gặp phải trên đầu ghi hình Wisenet và cách khắc phục

Dưới đây chính là một số lỗi thông thường ở đầu ghi hình Wisenet

một số lỗi thông thường ở đầu ghi hình Wisenet

1.  Bios – Đầu ghi đang khởi động

Khi đầu ghi khởi động mà bị treo không vào được giao diện chính, đó là do sự cố phần cứng hoặc phần mềm. Liên hệ với Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật để được hỗ trợ.

2. Kernel – Quá trình khởi động, kiểm tra phần cứng.

Đây là quá trình ngay sau khi đầu ghi khởi động và trong giai đoạn khởi tạo. Quá trình khởi tạo có thể bị lỗi do lỗi phần cứng hoặc phần mềm. Nếu xảy ra tình trạng trên, hãy thử khởi động lại hoặc liên hệ với Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật.

3. Kiểm tra ổ cứng – Đầu ghi đang kiểm tra ổ cứng xem có lỗi nào không.

Quá trình này sẽ nhận dạng ổ cứng trong NVR và đang kiểm tra trạng thái (S.M.A.R.T) xem nó có bất kỳ lỗi nào trong đó hay không và nhận dạng hệ thống tệp và kiểm tra / khôi phục lỗi xử lý. Nếu có bất kỳ sự cố nào với cáp SATA, quá trình này có thể dừng lại hoặc mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

Nếu kiểm tra không thành công, hãy tắt nguồn đầu ghi và ngắt kết nối ổ cứng và cấp nguồn cho đầu ghi mà không có bất kỳ ổ cứng nào được kết nối. Nếu đầu ghi khởi động, hãy kết nối lại từng ổ đĩa cứng cho đến khi loại bỏ được ổ đĩa gây ra sự cố. Liên hệ với Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật để được hỗ trợ.

4. Khởi tạo hệ thống – Đầu ghi đang khởi tạo hệ điều hành và sẵn sàng sử dụng.

Quá trình này bao gồm việc khởi tạo phần mềm và phần cứng để vận hành Đầu ghi hình. Quá trình khởi tạo hệ thống này có thể dừng lại trong bất kỳ thời điểm nào hoặc lặp lại quá trình kiểm tra, khởi tạo khi có lỗi nghiêm trọng được tìm thấy trong phần cứng hoặc phần mềm.
5 Kiểm tra GHI – Đầu ghi đang kiểm tra tính toàn vẹn dữ liệu và cấu trúc thư mục của ổ cứng bên trong.

Quá trình này tìm kiếm tất cả các tệp đã ghi và phân tích mối quan hệ giữa các tệp cho bản ghi tiếp theo. Dung lượng lớn hơn và số lượng ổ cứng HDD nhiều hơn, quá trình này diễn ra càng lâu.
Nếu quá trình kiểm tra không thành công, hãy tắt nguồn đầu ghi và ngắt kết nối ổ cứng và cấp nguồn cho đầu ghi mà không có bất kỳ ổ cứng nào được kết nối. Nếu đầu ghi khởi động, hãy kết nối lại từng ổ đĩa cứng cho đến khi bạn loại bỏ được ổ đĩa gây ra sự cố.

* Lưu ý: Không tháo / ngắt ổ cứng khỏi đầu ghi hoặc rút nguồn khi máy đang khởi động bình thường.

Trên đây là thông tin về một số lỗi thông thường khi bạn sử dụng đầu ghi hình Wisenet. Để có thể nhận được hỗ trợ tư vấn kịp thời cho các vấn đề khi sử dụng dòng sản phẩm đầu ghi hình này. Bạn có thể liên hệ ngay với DNG – đơn vị phân phối chính hãng các sản phẩm của Wisenet để nhận được tư vấn kỹ thuật chính xác nhất.